Giờ mở cửa: Sáng: 7h30 - 11h00; Chiều: 13h30 - 17h00             Mở cửa tham quan: Từ thứ 3 đến sáng thứ 7
Tin mới
Cùng chuyên mục
VĂN HÓA CÁC DÂN TỘC TỈNH VĨNH LONG
Nhà trưng bày Văn hóa các dân tộc Vĩnh Long có diện tích 738m2 nằm trong khuôn viên Bảo tàng Vĩnh Long. Hiện nay, đang trưng bày gần 900 hình ảnh, hiện vật. Nội dung từng gian trưng bày được thiết kế hấp dẫn và với số lượng các bộ sưu tập hiện vật phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của Vĩnh Long nói riêng và vùng đất Nam bộ nói chung.

          Nhà trưng bày Văn hóa các dân tộc Vĩnh Long có diện tích 738m2 nằm trong khuôn viên Bảo tàng Vĩnh Long. Hiện nay, đang trưng bày gần 900 hình ảnh, hiện vật.

          Nội dung từng gian trưng bày được thiết kế hấp dẫn và với số lượng các bộ sưu tập hiện vật phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của Vĩnh Long nói riêng và vùng đất Nam bộ nói chung.

         Gian trước nhà trưng bày giới thiệu chuyên đề Cổ vật tỉnh Vĩnh Long, gồm những hiện vật tiêu biểu, được Bảo tàng Vĩnh Long chọn lọc để giới thiệu đến khách tham quan, trong đó  có các cổ vật quý hiếm là điểm nhấn thu hút khách tham quan như: Tượng Kỳ lân, tượng Nữ thần Saraswati, đặc biệt - Tượng thần Vishnu, đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Bảo vật Quốc gia tại quyết định số 1821/QĐ-TTg ngày 24/12/2018…

 

anh tin bai

Tượng Kỳ lân (niên đại khoảng 200 năm)

 

         Tiếp theo đó là các gian trưng bày văn hóa 3 dân tộc Kinh – Hoa – Khmer được bố trí theo từng tuyến tham quan riêng biệt. Kiến trúc văn hóa đặc trưng của các dân tộc được phục dựng lại, các sưu tập hiện vật trang phục truyền thống, nhạc cụ dân tộc Kinh, Khmer rất độc đáo,… Khách tham quan sẽ cảm nhận được rõ nét hơn về đặc trưng văn hóa của cả 3 dân tộc cùng cộng cư trên vùng đất Vĩnh Long.

         Bên cạnh đó nhà trưng bày còn có gian trưng bày giới thiệu về nghệ thuật “Đờn ca tài tử”, là loại hình di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESCO công nhận ngày 05/12/2013.

 

anh tin bai

Không gian Đờn ca tài tử của người Kinh tại Vĩnh Long.

 

         Chắc chắn những hình ảnh, các sưu tập hiện vật quý hiếm giá trị về lịch sử, văn hóa được trưng bày tại nhà trưng bày Văn hóa các dân tộc Vĩnh Long sẽ đáp ứng được nhu cầu tham quan, nghiên cứu, học tập và hưởng thụ văn hóa của quí khách./.

                                                                     

©2021 BẢN QUYỀN THUỘC VỀ BẢO TÀNG VĨNH LONG

Chịu trách nhiệm: Bà Lê Ngọc Anh - Phó Giám đốc phụ trách - Trưởng ban biên tập

Địa chỉ: Số 01, Phan Bội Châu, Phường 1, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

Tel: 02703.823.181

Email: banbientapbtvl@gmail.com

Ghi rõ nguồn “Bảo tàng Vĩnh Long’’ khi sử dụng lại thông tin từ Website này

   

Copyright © baotangvinhlong.vn. All Rights Reserved. Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 496
  • Trong tuần: 4 556
  • Trong tháng: 23 525
  • Tất cả: 192610