Giờ mở cửa: Sáng: 7h30 - 11h00; Chiều: 13h30 - 17h00             Mở cửa tham quan: Từ thứ 3 đến sáng thứ 7
Tin mới
TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TÌM HIỂU VỀ “CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP CỦA GIÁO SƯ, VIÊN SĨ TRẦN ĐẠI NGHĨA”
Nhân kỷ niệm 111 năm Ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ, Thiếu tướng, Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa (13/9/1913 - 13/9/2024), Bảo tàng Vĩnh Long tổ chức chương trình giáo dục “Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa”cho học sinh các trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Tam Bình. Sáng ngày 11/09/2024, tại Khu lưu niệm Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, hơn 200 em học sinh từ các trường THCS Thị trấn Tam Bình, THCS Mỹ Thạnh Trung, THCS Hòa Lộc, và THCS Hòa Thạnh đã có mặt tham gia chương trình.

         Nhân kỷ niệm 111 năm Ngày sinh Giáo sư, Viện sĩ, Thiếu tướng, Anh hùng Lao động Trần Đại Nghĩa (13/9/1913 - 13/9/2024), Bảo tàng Vĩnh Long tổ chức chương trình giáo dục “Tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa”cho học sinh các trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Tam Bình.

         Sáng ngày 11/09/2024, tại Khu lưu niệm Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, hơn 200 em học sinh từ các trường THCS Thị trấn Tam Bình, THCS Mỹ Thạnh Trung, THCS Hòa Lộc, và THCS Hòa Thạnh đã có mặt tham gia chương trình.

 

anh tin bai

Đại biểu về dự chương trình giáo dục

 

         Đến tham dự chương trình, có bà Lê Ngọc Anh – Phó Giám đốc Phụ trách Bảo tàng Vĩnh Long; Bà Lê Kim Hương - Phó Giám đốc Bảo tàng Vĩnh Long; bà Phạm Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao huyện Tam Bình; Thầy Huỳnh Ngọc Ẩn – Phó Hiệu trưởng trường THCS Thị trấn Tam Bình; Thầy Nguyễn Văn Mến – Phó Hiệu trưởng trường THCS Hoà Lộc; Thầy Nguyễn Hữu Tài – Phó Hiệu trưởng trường THCS Hoà Thạnh; thầy cô giáo và hơn 200 em học sinh của 4 trường THCS Thị trấn Tam Bình, THCS Mỹ Thạnh Trung, THCS Hòa Lộc, và THCS Hòa Thạnh trên địa bàn huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.

         Tại đây, các em được dâng hương tưởng nhớ Giáo sư, viện sĩ Trần Đại Nghĩa; tham quan nhà trưng bày và nghe thuyết minh về cuộc đời và sự nghiệp của ông. Ngoài ra, các em còn được xem phim tài liệu tái hiện lại những cột mốc lịch sử trong cuộc đời khoa học và cống hiến của Giáo sư, viện sĩ Trần Đại Nghĩa.

         Điểm nhấn của chương trình giáo dục là cuộc thi kiến thức với sự tham gia của 4 đội thi đại diện cho bốn trường Trung học cơ sở tham gia. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức Rung chuông vàng chia thành ba vòng, với tổng cộng 60 câu hỏi xoay quanh các kiến thức mà các em đã được học và nghe thuyết minh, xem phim tư liệu. Các đội thi thể hiện sự xuất sắc của mình qua việc nhanh chóng giành quyền bấm chuông trả lời câu hỏi, trong đó hai đội có số điểm cao nhất là trường THCS Thị trấn Tam Bình và THCS Hoà Thạnh bước vào vòng chung kết. Trường THCS Thị trấn Tam Bình đã giành giải nhất, trường THCS Hoà Thạnh về nhì với điểm số so kè sát nhau. Hai đội còn lại cùng đạt giải ba.

         Bên cạnh các phần thi kiến thức, chương trình còn tổ chức cho các em tham gia các trò chơi dân gian như kéo co và nhảy bao tiếp sức. Không chỉ giúp các em giải trí sau các phần thi căng thẳng, các hoạt động này còn tạo ra không khí vui tươi, sôi nổi, khuyến khích tinh thần đoàn kết và học tập của các em.

         Chương trình giáo dục giúp các em học sinh hiểu sâu hơn về những đóng góp của Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa, giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tinh thần trách nhiệm đối với quê hương, đất nước. Qua đó, thế hệ trẻ không chỉ hiểu thêm về lịch sử mà còn ý thức hơn về vai trò của mình trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa, lịch sử quý báu của dân tộc.

 

anh tin bai

Các đội thi tham gia trả lời câu hỏi

 

anh tin bai

Các em học sinh tham gia các trò chơi dân gian

 

anh tin bai

Bà Lê Ngọc Anh – Phó Giám đốc phụ trách Bảo tàng Vĩnh Long trao giải nhất và giải nhì cho 02 trường THCS Thị trấn Tam Bình và THCS Hoà Thạnh

 

anh tin bai

Bà Lê Kim Hương – Phó Giám đốc Bảo tàng Vĩnh Long trao giải ba cho 02 trường THCS Mỹ Thạnh Trung, THCS Hòa Lộc

 

Bài, Ảnh: Thùy Dương - Phi Khanh
                                                                     

©2021 BẢN QUYỀN THUỘC VỀ BẢO TÀNG VĨNH LONG

Chịu trách nhiệm: Bà Lê Ngọc Anh - Phó Giám đốc phụ trách - Trưởng ban biên tập

Địa chỉ: Số 01, Phan Bội Châu, Phường 1, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

Tel: 02703.823.181

Email: banbientapbtvl@gmail.com

Ghi rõ nguồn “Bảo tàng Vĩnh Long’’ khi sử dụng lại thông tin từ Website này

   

Copyright © baotangvinhlong.vn. All Rights Reserved. Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 107
  • Trong tuần: 5 005
  • Trong tháng: 18 944
  • Tất cả: 278706